Tỷ phú FLC Trịnh Văn Quyết vừa “bán chui” 74,8 triệu cổ phiếu giàu cỡ nào? – CÔNG TY TNHH PHÚC MAI LAND
Kết quả tìm kiếm

Tỷ phú FLC Trịnh Văn Quyết vừa “bán chui” 74,8 triệu cổ phiếu giàu cỡ nào?

Posted by admin on 12 Tháng Một, 2022
0

Nhiều người tò mò, trước khi thu về số tiền “khổng lồ” từ hành động bán chui cổ phiếu, ông Trịnh Văn Quyết có khối tài sản “khủng” cỡ nào

Đại gia Trịnh Văn Quyết đang là cái tên “nóng” nhất trên các diễn đàn, hội nhóm chứng khoán khi bán ra 74,8 triệu cổ phiếu nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Với 74,8 triệu cổ phiếu đã thực hiện bán chui, ông Quyết thu về tổng số tiền giao dịch khoảng 1.650 tỷ đồng. Nhiều người tò mò, trước khi thu về số tiền “khổng lồ” từ hành động này, ông Trịnh Văn Quyết có khối tài sản “khủng” cỡ nào

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975 tại một gia đình công chức nghèo ở Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3 ông vào TP.HCM học sửa chữa điện tử và tối tự học để có thể thi đại học. Năm 1995, ông Quyết bắt đầu vào học ĐH Luật Hà Nội khi đã 20 tuổi.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Trịnh Văn Quyết đã mở văn phòng gia sư, buôn bán điện thoại. Ra trường, ông thành lập Công ty Luật SMiC

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp vị tỷ phú mới nổi này xảy ra năm 2008 khi Công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune được thành lập với số vốn 18 tỷ đồng và chuyển đổi thành Công ty cổ phần FLC 2 năm sau. Ông Trịnh Văn Quyết là một trong ba cổ đông sáng lập.

FLC giờ đây đã trở thành thương hiệu lớn trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng khi đang sở hữu một loạt các quần thể du lịch nghỉ dưỡng ở nhiều tỉnh, thành.

Năm 2015, giá cổ phiếu của FLC chỉ vài ngàn đồng, từng được ví “cổ phiếu trà đá”, nhưng hiện nay đây là cổ phiếu “nóng” trên thị trường chứng khoán

Tại thời điểm cuối năm 2020, tài sản của ông Quyết trên sàn chứng khoán là 2.352 tỷ đồng, thì đến thời điểm cuối năm 2021, con số này đã tăng lên thành 4.800 tỷ đồng.

 Ông Quyết hiện là người giàu thứ 37 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Về mặt doanh nghiệp, báo cáo tài chính hợp nhất của FLC cho biết, tập đoàn này đang có khoảng 355 tỷ đồng tiền mặt và các khoản gửi tiết kiệm ngân hàng.

Về tiền mặt cá nhân, không thể xác định ông Quyết đang nắm trong tay bao nhiêu tiền, nhưng ông Quyết vẫn đổ hàng nghìn tỷ đồng vào các đợt tăng vốn của Bamboo Airways hay FLC.

Nguồn: https://danviet.vn/ty-phu-flc-trinh-van-quyet-vua-ban-chui-748-trieu-co-phieu-giau-co-nao-502022121103714.htm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Compare Listings