Giá xăng dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ ngày 25-7 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 95,45 USD/thùng, tăng 75 cent, tương đương 0,76%. Cùng thời điểm, giá dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 0,82 USD, tương đương 0,79% lên mức 104 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay (25-7): Tăng tốc
Giá dầu bắt đầu tuần trong tư thế tăng tốc. Ảnh minh họa: Oilprice

Cả hai mặt hàng dầu đều leo dốc, ngược với đà lao dốc ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước.

Đồng bạc xanh tiếp tục trượt giá cùng với kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chỉ tăng 0,75% lãi suất tại cuộc họp bắt đầu vào ngày mai (26-7) chính là “đòn bẩy” cho giá “vàng đen” tiến về phía trước.

Tuần trước, cũng chính sự lao dốc của đồng USD và kỳ vọng Fed sẽ không tăng lãi suất tới 100 điểm cơ bản để kiềm chế lạm phát đã góp phần giúp giá dầu “bỏ túi” tới hơn 7 USD. Một yếu tố khác hỗ trợ giá dầu là mối lo về nguồn cung thắt chặt. Tuy nhiên, nút thắt này đã nhanh chóng được tháo với thông tin Libya đã và đang dần khôi phục sản lượng khai thác dầu và chỉ khoảng 2 tuần nữa là lấy lại được đà sản xuất 1,2 triệu thùng/ngày. Nhưng Giovanni Staunovo, một nhà phân tích tại UBS cho biết, các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn tại thủ đô của Libya nên không ai biết sự phục hồi sản xuất sẽ kéo dài bao lâu. Staunovo cũng cho biết thị trường sẽ tiếp tục xem xét ước tính sản lượng sơ bộ của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong tuần này.

Sau khi “leo dốc” một đoạn khá dài, giá dầu đã trượt đà, lao dốc bởi dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy nhu cầu xăng dầu ở Mỹ thấp hơn trong mùa lái xe cao điểm mùa hè và việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất để chống lạm phát. Nhưng mức rơi của dầu không cao (tối đa 2 USD) bởi đã được hỗ trợ vì lo ngại nguồn cung thiếu hụt.

Giá xăng dầu hôm nay (25-7): Tăng tốc
Thị trường sẽ tiếp tục xem xét ước tính sản lượng sơ bộ của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong tuần này. Ảnh minh họa: Reuters

Sự tăng lãi suất tới 50 điểm cơ bản, thay vì 25 điểm cơ bản theo dự đoán của nhiều chuyên gia của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), hoạt động trở lại của đường ống Nord Stream 1 và nguồn cung phục hồi từ phía Libya đã khiến giá dầu kéo dài mức giảm thêm hơn 3 USD trong phiên giao dịch ngày 21-7.

Giá dầu đã trượt thêm một đoạn nữa, khiến dầu thô WTI của Mỹ lần đầu tiên bị đẩy xuống dưới mức 95 USD/thùng kể từ tháng 4 năm nay, xuống còn 94,70 USD/thùng. Dầu thô Brent cũng chỉ còn 103,2 USD/thùng.

Dầu Brent và WTI đã có tuần giá trái chiều, với WTI giảm, Brent tăng.

Chắc chắn rằng, quyết định tăng lãi suất bao nhiêu phần trăm của Fed sẽ tác động không nhỏ đến biến động của giá dầu những ngày tới.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 25-7 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 25.073 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 26.070 đồng/lít; dầu diesel không quá 24.858 đồng/lít; dầu hỏa không quá 25.246 đồng/lít và dầu mazut không quá 16.548 đồng/kg.

Nguồn: https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/gia-xang-dau-hom-nay-25-7-tang-toc-700800

MAI HƯƠNG

Để biết thêm thông tin dự án Phúc Mai Land đang cung cấp vui lòng truy cập:
Để được tư vấn trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên kinh doanh, quý khách vui lòng để lại thông tin trong phiếu sau: