Quảng Nam: Công nghiệp phát triển mở đường cho bất động sản Duy Xuyên – CÔNG TY TNHH PHÚC MAI LAND
Kết quả tìm kiếm

Quảng Nam: Công nghiệp phát triển mở đường cho bất động sản Duy Xuyên

Posted by admin on 27 Tháng Mười Một, 2021
0
Với Cụm công nghiệp Tây An, diện mạo xã Duy Trung ngày càng khang trang, đời sống người dân được nâng cao
Với Cụm công nghiệp Tây An, diện mạo xã Duy Trung ngày càng khang trang, đời sống người dân được nâng cao

Bước chuyển mình mạnh mẽ

Giai đoạn 2016 – 2021 chứng kiến bước chuyển mình vượt bậc của vùng đất Duy Trung, địa bàn sở hữu cả hai địa thế của vùng Đông và vùng Tây Duy Xuyên. Kinh tế xã hội phát triển nhanh chóng, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên.

Trong đó nổi bật nhất là công nghiệp, xã Duy Trung tích cực thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, phát huy hiệu quả hoạt động của Cụm công nghiệp Tây An, thu hút hơn 8.000 lao động đến làm việc, giải quyết việc làm cho hơn 2.000 lao động của địa phương, tạo thu nhập ổn định. Từ đó, đời sống người dân trên địa bàn được nâng lên rõ rệt, nằm ở mức khá so với mặt bằng nông thôn mới.

Ông Lê Chín, Chủ tịch UBND xã Duy Trung cho biết, việc chuyển dịch lao động thuần nông sang sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và xây dựng được chú trọng, địa phương không chỉ tuyên truyền mà còn đào tạo và giới thiệu việc làm cho người lao động vào các doanh nghiệp trên địa bàn xã, góp phần chuyển dịch nhanh cơ cấu lao động.

Với mũi nhọn là Cụm công nghiệp Tây An, tổng giá trị sản xuất toàn ngành 5 năm qua ước đạt 832,7 tỉ đồng, tăng 21,42%; Cơ cấu tỷ trọng công nghiệp chiếm 50,3%; Thương mại dịch vụ 33,04%; Nông nghiệp 16,6%; Thu nhập bình quân đầu người hiện nay tăng 50% so với 2016.

Bên cạnh Cụm công nghiệp Tây An, xã Duy Trung còn phát triển hoạt động thương mại – dịch vụ mạnh mẽ. Trong đó đã tập trung đầu tư xây dựng chợ mới Tây An khang trang gắn với sắp xếp, nâng cấp các điểm buôn bán và tạo điều kiện để nhân dân phát triển thương mại dịch vụ ngay cộng đồng khu dân cư. Tổng giá trị thương mại dịch vụ toàn ngành ước đạt 546,6 tỉ đồng, tăng 21,2%, vượt 6,2% so với kế hoạch.

Lĩnh vực nông nghiệp cũng được cơ cấu chuyển dịch tích cực, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, đưa vào khai thác một số mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia liên kết với nông dân ngày một tăng; Duy trì tốt diện tích chuyển đổi sang các loại rau màu mang giá trị kinh tế cao ở thôn An Hòa, Trung Đông, đồng thời phát triển mạnh nghề trồng hoa cây cảnh, rau sạch, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp; Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp được chú trọng.

Ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đang dần trở thành điểm sáng về kinh tế của xã Duy Trung
Ngành công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp đang dần trở thành điểm sáng về kinh tế của xã Duy Trung

Hạ tầng phát triển, giá trị đất đai tăng thêm

Từ năm 2019, xã Duy Trung được công nhận nông thôn mới, tạo tiền đề tiếp tục nâng cao đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển hơn nữa. Đến nay, công tác đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới được thực hiện mạnh mẽ.

5 năm qua, toàn xã Duy Trung đã đầu tư, nâng cấp tổng cộng 63 công trình với tổng số vốn trên 83 tỉ đồng, trong đó có nhiều công trình trọng điểm như cơ quan hành chính và trung tâm văn hóa xã, 7 nhà sinh hoạt văn hóa; 7 khu thể thao các thôn, đường đi Quế Hiệp, nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ… Hiện nay, địa phương đang từng bước xây dựng các tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Phạm Quốc Vỹ, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh Khang, nhận định, sự phát triển của công nghiệp, thương mại dịch vụ đã thúc đẩy nhiều dự án lớn của huyện Duy Xuyên đang được đầu tư trên địa bàn xã, cùng với sự bùng nổ của dịch vụ du lịch mở ra cơ hội để Duy Trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Điển hình như mới đây, UBND huyện Duy Xuyên đã tổ chức đấu giá quỹ đất ở phân lô tại Cụm công nghiệp Tây An, xã Duy Trung trong tháng 9.2021. Mặc dù thời điểm mùa dịch Covid-19, việc đi lại của các nhà đầu tư có nhiều trở ngại, nhưng toàn bộ 31 lô đất đấu giá đã được thanh khoản 100%. Điều này cho thấy sức hút và tiềm năng của bất động sản công nghiệp liền kề Cụm công nghiệp Tây An.

Trước quá trình phát triển mạnh mẽ và tốc độ đô thị hóa của địa phương, đời sống người dân ngày càng nâng cao, nhu cầu đất ở theo quy hoạch đô thị sẽ ngày càng lớn nhằm giải quyết bài toán an cư cũng như đầu tư.

Ông Phạm Quốc Vỹ cho rằng, đó là những điều kiện thuận lợi hướng đến hình thành thị trường bất động sản chuyên nghiệp, quy củ tại huyện Duy Xuyên nói chung và Cụm công nghiệp Tây An nói riêng.

Hà My
Nguồn: https://tuoitrethudo.com.vn/quang-nam-cong-nghiep-phat-trien-mo-duong-cho-bat-dong-san-duy-xuyen-183641.html

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Compare Listings